Báo Xuân là “sản phẩm hàng hoá đặc biệt”. Dù hai chữ “đặc
biệt” đòi hỏi người làm báo không đƣợc phép chạy theo lợi nhuận bằng mọi
giá, mà phải luôn hướng tới tính chất xã hội, tính định hướng tích
cực, thì báo Xuân vẫn phải tuân theo quy luật cung - cầu để đến được
với bạn đọc như bao loại hàng hoá khác. Một yếu tố quan trọng để báo
Xuân “đứng” được trong cuộc cạnh tranh thông tin khốc liệt, chính là
việc xây dựng “thương hiệu”. Một tờ báo Xuân có uy tín, đi vào lòng
bạn đọc, được lựa chọn trên sạp báo, sẽ thể hiện một “thương hiệu” ổn
định, có sức thu hút lớn.
Để cuốn hút bạn đọc, ngoài sự chính xác, hấp dẫn của thông tin, còn cần đến sự mới mẻ, độc đáo, cần đến phong cách riêng của tờ báo Xuân đó, từ nội dung đến hình thức. Việc đổi mới và hiện đại hoá nội dung và các phương thức chuyển tải thông tin trên báo Xuân là một vấn đề bức thiết cần nghiên cứu. Trong khuôn khổ luận văn thạc sĩ này, tác giả muốn đề cập, tìm hiểu về đặc điểm chung, những hạn chế của báo Xuân hiện nay và đề xuất những biện pháp nâng cao hiệu quả thông tin của báo Xuân, nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy nét văn hóa báo chí riêng của người Việt.
Để cuốn hút bạn đọc, ngoài sự chính xác, hấp dẫn của thông tin, còn cần đến sự mới mẻ, độc đáo, cần đến phong cách riêng của tờ báo Xuân đó, từ nội dung đến hình thức. Việc đổi mới và hiện đại hoá nội dung và các phương thức chuyển tải thông tin trên báo Xuân là một vấn đề bức thiết cần nghiên cứu. Trong khuôn khổ luận văn thạc sĩ này, tác giả muốn đề cập, tìm hiểu về đặc điểm chung, những hạn chế của báo Xuân hiện nay và đề xuất những biện pháp nâng cao hiệu quả thông tin của báo Xuân, nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy nét văn hóa báo chí riêng của người Việt.
Luận văn chỉ ra những đặc điểm chung về nội dung và hình thức
chuyển tải thông tin trên báo Xuân, cũng như phong cách riêng của những
tờ báo được khảo sát, với mong muốn chỉ ra điểm mạnh của mỗi tờ báo
trong việc thu hút độc giả.
Trên cơ sở phân tích những hạn chế của báo Xuân trong thời
điểm hiện nay, tác giả muốn góp thêm tiếng nói mang tính xây dựng về
những biện pháp giúp các tòa soạn nâng cao hiệu quả thông tin của báo
Xuân, đặc biệt là cách đưa báo Xuân tiếp cận với đối tượng độc giả mới.
Authors:
Thiều, Thu Quỳnh | |
Keywords: | Báo chí và tuyên truyền Việt Nam |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | H.: ĐHKHXH&NV |
Description: | 119 tr. |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/33561 |
Nhận xét
Đăng nhận xét